Môi giới 9X bán 24 biệt thự cao cấp trong 2 tháng

Là một trong những nhân viên môi giới xuất sắc nhất dự án khi bán thành công 24 căn biệt thự cao cấp tại FLC Hạ Long với doanh số hàng trăm tỷ đồng trong vòng hai tháng, Phạm Quốc Việt (sinh năm 1990) chia sẻ, chưa từng theo đuổi khách hàng theo cách gây ác cảm với họ.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Tài chính và Kế toán, Việt về quê ở Hải Dương làm việc nhưng không ngờ sau đó lại rẽ ngang sang làm môi giới bất động sản - một lĩnh vực không liên quan đến chuyên ngành học.

Khi đó, tuần nào Việt cũng ra Quảng Ninh thăm bạn gái - người một thời gian sau trở thành bà xã của anh. Tình yêu đối với thành phố biển cũng lớn dần nên sau khi kết hôn, Việt quyết định tới Hạ Long để sinh sống và lập nghiệp. Thời gian đầu chưa biết làm gì, cũng thấy mình không hợp với cơ quan Nhà nước, nên chàng trai trẻ khi đó thử đi làm nhân viên kinh doanh tại một sàn bất động sản, đến nay được hơn một năm.
 

bds 1270 1487586057
Trong vòng 2 tháng, Phạm Quốc Việt đã bán được 24 biệt thự cao cấp tại dự án FLC Hạ Long và mang về
doanh thu hàng trăm tỷ đồng. 

Lúc mới vào nghề, tham gia phân phối một số dự án ở nhiều phân khúc tại Quảng Ninh, Việt cũng ngày đêm đi rải tờ rơi, làm marketing online và đủ mọi việc khác nhưng vẫn không bán được sản phẩm nào, trong khi những đồng nghiệp khác lại mang về doanh thu liên tục. 

“Có hôm đứng phát tờ rơi, một người qua đường còn hỏi: Giờ này còn phát tờ rơi à?, lúc ấy mới nhìn xuống thì đã gần 22h”, Việt kể lại. 

Tuy nhiên, sau rất nhiều lần va vấp, Việt mới hiểu ra, điều quan trọng để bán được hàng trong bất động sản không chỉ phải tìm sản phẩm tốt, hiểu vể dự án, mà còn phải hiểu được điều kiện và nhu cầu của khách hàng để đưa ra tư vấn chính xác, phù hợp. 

Nhờ lăn lộn và tích lũy kinh nghiệm, chỉ sau hơn một năm vào nghề, trong vòng 2 tháng gần đây, khi tham gia bán hàng cho dự án FLC Hạ Long, một mình Việt đã giới thiệu thành công 24 căn biệt thự, mang về doanh thu hàng trăm tỷ đồng và hoa hồng nhận về cũng lên tới tiền tỷ. 

Khi nói về nhân viên môi giới bất động sản, nhiều người thường có liên tưởng về sự đeo bám khách hàng. Tuy nhiên, Việt cho biết, quan điểm của anh là không theo đuổi khách hàng một cách quá đà. 

“Tôi không phải người Quảng Ninh nên thời gian đầu mới vào nghề rất ít mối quan hệ, và tôi bắt đầu công việc bằng phương pháp marketing online, rồi tự họ tìm đến mình. Sau khi có những khách hàng đầu tiên thì người này giới thiệu qua người kia. Trong số 24 căn biệt thự tôi bán được thì chỉ có khoảng 8-10 căn là tôi trực tiếp tìm kiếm khách. Số còn lại chủ yếu là những người đã mua giới thiệu cho khách nên họ tự tìm đến tôi”, Việt kể lại và cho rằng, trong đó có một phần may mắn nhưng cũng có cả sự tin tưởng của khách hàng với mình. 

Anh cho rằng, nhà đất là tài sản giá trị, nên khi mua khách hàng sẽ cân nhắc rất kỹ. Có những khách hàng Việt mất gần nửa năm đưa khách xem đi xem lại dự án, rồi khách mới quyết định mua. 

“Những người mua hầu hết là những người hiểu biết, tư duy nhạy bén, nên phải làm sao để tạo sự tin cậy với họ. Vì thế, khi làm việc với khách hàng, điều quan trọng là đưa ra những thông tin chính xác về dự án và trả lời được những câu hỏi của họ”, Việt chia sẻ. 
 

10 BT09 5274 1487575793
Phối cảnh dự án FLC Hạ Long. Ảnh: Tập đoàn FLC

Ngoài ra, theo anh cũng cần phải căn cứ vào điều kiện tài chính để có tư vấn về gói ưu đãi dành cho khách hàng có lợi cho họ, bởi chính sách ưu đãi khách hàng ở dự án FLC Hạ Long rất nhiều, nếu không có tư vấn phù hợp, họ sẽ không tin tưởng.

Đặc biệt, theo Việt, môi giới cũng cần những kiến thức, hiểu biết về các lĩnh vực khác để khách hàng cảm thấy hiểu biết, quý mến mình. Chẳng hạn, để bán biệt thự FLC Hạ Long, anh cũng phải tìm hiểu về chơi golf để đàm đạo với khách, bởi những người mua nhà ở dự án đa số đều khá mê môn thể thao này. “Qua đó tôi giới thiệu về sân golf FLC Hạ Long để họ thấy hứng thú hơn khi tôi nói về sản phẩm bất động sản ở đây”, Việt nói. 

Nhân viên này cũng chia sẻ, nghề môi giới cho anh cơ hội tiếp xúc với những người khác nhau, với nhiều nghề nghiệp và cũng cho anh những kỷ niệm buồn, vui lẫn lộn.

Một trong những khách hàng đầu tiên của anh lên thăm dự án từ khi mới khởi công và quyết định mua một căn, hẹn ngày mở bán sẽ ký hợp đồng đặt cọc. Tuy nhiên, đến hôm mở bán, khách lại gọi điện thông báo, con trai cá độ bóng đá nợ tiền, họ đành phải trả nợ cho con.

Nhưng Việt cũng không quên được cảm xúc khi lần đầu tiên “chốt” thành công căn đầu tiên và cũng là căn lớn nhất dự án giai đoạn 1, với diện tích 1.000 m2. “Khi đứng từ trên dự án nhìn xuống Vịnh Hạ Long, khách hàng đã lập tức đưa ra quyết định mua căn biệt thự này. Vị khách đó cũng là một golf thủ kỳ cựu, bị thu hút bởi độ khó của sân golf Hạ Long”, anh kể lại đầy hào hứng. 

Đánh giá về cơ hội cũng như thách thức của chủ đầu tư khi lựa chọn triển khai dự án FLC Hạ Long, Việt cho rằng, đây là thị trường tốt, sôi động và đặc biệt còn thiếu những không gian sống thực sự đẳng cấp. 

“Do đó, khi dẫn khách lên thăm FLC Hạ Long, hầu hết ai cũng thích không gian, tầm nhìn của dự án bởi 100% sản phẩm biệt thự tại đây đều nằm trên đồi cao, có tầm nhìn đẹp ra vịnh Hạ Long và có bể bơi riêng. Theo thuật phong thủy nhà ở, bể bơi trước sân sẽ giúp căn nhà tạo nên thế 'minh đường tụ thủy', giúp mang lại nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, thuận lợi cho gia chủ”, Việt nhận định. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng FLC Hạ Long ra hàng sau những dự án khác nên cũng phải chịu mức độ cạnh tranh cao.

Minh Châu

Nguồn tin: kinhdoanh.vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây